Quy trình đăng ký bộ nhận diện thương hiệu chuẩn Quốc tế tại Interloka
Thực tế cho thấy rằng, quy trình đăng ký bộ nhận diện thương hiệu khá phức tạp và tốn kém. Tuy nhiên, ngay sau khi đăng ký thành công, làm sao để bộ nhận diện phát huy tác dụng trong chiến lược thương hiệu là điều không dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra câu trả lời cho vấn đề này.
1. Cách đăng ký bộ nhận diện thương hiệu
Việc đăng ký bộ nhận diện thương hiệu cần tuân thủ đúng trình tự pháp lý theo quy định. Dưới đây là những việc doanh nghiệp cần làm để đăng ký bộ nhận diện thương hiệu của mình.

Bộ nhận diện thương hiệu giúp truyền tải giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
1.1. Tra cứu đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu
Tra cứu là việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần thực hiện khi muốn đăng ký nhãn hiệu. Việc tra cứu đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu giúp:
- Đảm bảo không bị trùng tên thương hiệu
- Tránh mất thời gian và chi phí
- Kiểm tra tính chính xác trước khi làm hồ sơ
Bạn có thể thực hiện tra cứu nhãn hiệu trên website của Cục Sở hữu Trí tuệ.
1.2. Hồ sơ cần chuẩn bị
Sau khi tra cứu và quyết định đăng ký nhãn hiệu, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký với đầy đủ các giấy tờ theo quy định. Một bản hồ sơ đăng ký hợp lệ cần có:
- 02 tờ khai
- 05 mẫu nhãn hiệu kích thước 80mm x 80mm và danh mục các sản phẩm, hàng hóa gắn nhãn hiệu
- Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận đối với đơn đăng ký nhãn hiệu tập thể/ nhãn hiệu chứng nhận.
- Giấy ủy quyền (khi doanh nghiệp nộp đơn qua đại diện)
- Tài liệu chứng minh quyền đăng ký nếu người nộp đơn được người khác cho thụ hưởng quyền đăng ký
- Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên nếu người nộp đơn yêu cầu hưởng quyền ưu tiên
- Bản sao chứng từ nộp phí hoặc lệ phí.
1.3. Quy trình đăng ký
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp tiến hành đăng ký nhãn hiệu theo các bước sau:
Bước 1: Hoàn tất đơn đăng ký, hồ sơ đăng ký gửi đến Cục sở hữu trí tuệ
Bước 2: Cục sở hữu trí tuệ tiến hành thẩm định hình thức trong thời không quá 1 tháng kể từ ngày nộp.
- Trong trường hợp được duyệt: Doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo chấp nhận đơn hợp lệ. Sau đó đơn sẽ được chính thức công bố hợp lệ trong vòng không quá 2 tháng.
- Trường hợp đơn không được duyệt: Sẽ có thông báo từ chối và gửi trả hồ sơ về người nộp
Bước 3: Thẩm định nội dung diễn ra trong 6 tháng kể từ ngày công bố hồ sơ hợp lệ.
- Nếu hồ sơ đáp ứng: Tiến hành cấp giấy chứng nhận đăng ký bộ nhận diện thương hiệu.
- Nếu hồ sơ không đáp ứng: Thông báo từ chối hồ sơ đăng ký và trả về người nộp hồ sơ.
1.4. Chi phí đăng ký bộ nhận diện thương hiệu
Mức lệ phí mà doanh nghiệp cần đóng cho nhà nước khi đăng ký nhãn hiệu gồm có:
- Phí nộp đơn cho nhóm thứ nhất với 6 sản phẩm/ dịch vụ đầu tiên: 1.000.000 đồng
- Phí nộp đơn cho nhóm thứ hai với 6 sản phẩm/ dịch vụ tiếp theo: 740.000 đồng
- Phí cấp bằng cho nhóm 6 sản phẩm/ dịch vụ: 360.000 đồng
- Phí nộp đơn cho sản phẩm/ dịch vụ thứ 7 ở cùng 1 nhóm: 150.000 đồng
2. Dịch vụ Nhận diện thương hiệu tại Interloka
Hãy theo dõi câu chuyện dưới đây:
Tại sao đặt tên cho thương hiệu rất quan trọng?"- Giờ đây, anh đã thôn tính McDonald’s từ chúng tôi, tôi có thể hỏi anh một điều?
- Được, tôi nghe
- Tôi đã dẫn anh đi xem toàn bộ chuỗi sản xuất, mọi bí mật về mô hình vận hành của McDonald’s chúng tôi không giấu anh điều gì, tại sao sau khi biết nó anh không về tự mở một hệ thống tương tự với cái tên riêng của mình?
- Tôi không tự mở, vì có một thứ tôi không thể có
- Đó là gì?
- Đó không chỉ là hệ thống… đó là một thứ đặc biệt. Thiếu thứ này những kẻ bắt chước chưa chắc đã thành công lớn.
- Là gì vậy?
- Đến anh mà cũng không biết là gì. Đó là cái tên. Cái tên McDonald’s anh hiểu chứ? Một cái tên nghe thật lộng lẫy, một cái tên rất Mỹ.
- ???
- Nếu là cái tên Kroc’s liệu anh có đến ăn burger tại cửa hàng có cái tên nghe hãm hãm như Kroc’s không?
Người hỏi là Dick - founder của McDonald's.
Người trả lời là Ray Kroc, người đàn ông bán máy đánh sữa 52 tuổi đã thôn tính và biến McDonald's thành thương hiệu ăn nhanh số một thế giới.
(Nguồn: trích từ phim The Founder) - Câu chuyện tên thương hiệu McDonald’s"

Thực tế nhiều doanh nghiệp đang mắc sai lầm: Không ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược thương hiệu, trong đó có việc Nhận diện thương hiệu theo chuẩn quốc tế!
Trước khi quan tâm đến quy trình đăng ký bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cần có một chiến lược đúng đắn để đảm bảo mọi chiến thuật đi đúng hướng và hiệu quả.
Muốn có bộ nhận diện thương hiệu tốt thì mọi thành tố trong bộ nhận diện thương hiệu phải thật sâu sắc, chuẩn chỉ (ý chúng tôi muốn nói là nó phải được hình thành dựa trên thực trạng doanh nghiệp, điểm khác biệt của doanh nghiệp) mởi đảm bảo tính thực tiễn và hiệu quả.
Đây cũng chính là yếu tố phân biệt dịch vụ Nhận diện thương hiệu tại Interloka Brand Strategy Agency so với hàng loạt dịch vụ ủy quyền đăng ký thương hiệu khác trên thị trường. Interloka đồng hành cùng thương hiệu tìm ra giá trị mới, mang tính đột phá để giúp doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn.
Interloka thuyết phục được khách hàng nhờ nhân sự cao cấp nhiều năm làm nghề về lĩnh vực tư vấn thương hiệu tại Việt Nam với Founder Nguyễn Đức Sơn được đào tạo bài bản, chính quy chuyên sâu về quản trị và chiến lược thương hiệu.
Không chỉ chuyên sâu về học thuật, anh Nguyễn Đức Sơn còn có hiểu biết sâu rộng về nghề (đã từng khởi nghiệp, giám đốc sale, chủ doanh nghiệp) nên tư vấn mang đến giá trị thực tế và bền vững.
Để làm cơ sở cho việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Để làm chuẩn cho việc phát triển các ý tưởng truyền thông sáng tạo. Và để dẫn dắt hoạt động marketing nội dung thực sự đi đúng hướng. Chiến lược thương hiệu chính là 'chiếc la bàn' giúp doanh nghiệp tránh đối đầu với đối thủ mạnh hơn và tìm cho mình một sân chơi mà ở đó họ phát huy tốt nhất lợi thế cạnh tranh của mìnhNguyễn Đức Sơn - Founder Interloka
Như vậy qua bài viết, chúng tôi hy vọng bạn đã có những kiến thức nền tảng trong việc đăng ký bộ nhận diện thương hiệu. Đồng thời trang bị tư duy đúng đắn trong việc phát huy thế mạnh của bộ nhận diện thương hiệu sau khi đăng ký thành công.
Thông tin tư vấn Interloka - Brand Strategy Acency
Hotline: 0912137788
Email: ducson@interloka.vn
Hotline: 0912137788
Email: ducson@interloka.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét